Laptop 24H - Mua Bán Laptop Cũ Đắk Lắk

https://linhkienlaptop24h.vn


Một số kinh nghiệm khi sử dụng pin laptop

Một số kinh nghiệm khi sử dụng pin laptop
Pin laptop không hề rẻ nên việc sử dụng sao cho hiệu quả là điều mà những người dùng đều mong muốn.

Chế độ sạc xả thích hợp
  
Chai pin là nỗi kinh hoàng với người sử dụng laptop nói chung. Sẽ như thế nào nếu bạn phát hiện thấy pin bị chai 10% ngay trong tháng đầu tiên sử dụng? Thật khủng khiếp! Nhưng bên cạnh đó, không ít khách hàng tiết lộ pin của họ chỉ bị chai rất ít sau nửa năm sử dụng. Vậy đâu là sự khác biệt?
  Một số kinh nghiệm khi sử dụng pin laptop

Vấn đề nằm ở nguyên tắc sử dụng pin hiệu quả và thói quen hàng ngày. Nếu không biết cách sử dụng pin hiệu quả thì bạn đang khiến cục pin của mình “đoản thọ” nhanh hơn. Lý do chính thường do phương pháp sạc - xả và sử dụng pin chưa khoa học.

Điểm tiến bộ của dòng pin thế hệ mới là cho phép người dùng sạc xả như bình thường ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Điều này đồng nghĩa là bạn có thể sạc đầy và dùng máy ngay thay vì phải sạc đầy pin liên tục 8 tiếng trong 3 lần sạc đầu tiên như cách thức truyền miệng xưa nay.

Mỗi tuần, bạn nên sạc - xả pin từ 1 đến 2 lần trước khi làm việc lại. Khi pin đang đầy, bạn nên dùng năng lượng được cung cấp từ nguồn AC.
  Một số kinh nghiệm khi sử dụng pin laptop

Ngoài ra, hàng tuần bạn nên xả pin bằng cách dùng nguồn điện của pin cho tới khi dung lượng pin xuống đến mức 10%. Khi đó, hãy tắt laptop và cắm sạc cho pin thật đầy rồi hãy làm việc tiếp. Tuyệt đối tránh tình trạng xả - sạc đồng thời, bởi lẽ pin sẽ bị nóng hơn và gây ảnh hưởng tới tuổi thọ sản phẩm.

Đừng để pin bị “vắt kiệt”

Chiếc laptop có thể gặp chuyện bất cứ lúc nào nếu người dùng không chú ý. Trong đó, nguồn pin giống như mục tiêu ưa thích của kẻ phá hoại giấu mặt. Một trong những hậu quả thường thấy là pin bị chai nhanh chóng mà thói quen “vắt kiệt tới giọt cuối cùng” chính là hành động vô tình tiếp tay.
  Một số kinh nghiệm khi sử dụng pin laptop

Pin có thể bị chai đi 7-10% ngay trong lần bạn dùng cạn pin đầu tiên. Hãy kiểm tra bằng công cụ Everest để biết thêm về độ chai pin máy tính của mình. Trong pin lithium có một con chíp tích hợp để kiểm soát quá trình xả pin cũng như tránh được việc nạp quá tải. Nhưng khi dùng lạm dụng đến những % pin cuối cùng thì năng lượng nuôi con chíp kia cũng chẳng còn. Khi ấy, nguồn pin bị “loạn” và ra đi bất ngờ cũng không phải chuyện hiếm gặp.

Hơn nữa, việc sử dụng pin laptop đến cạn kiệt (5-10%) thường xuyên sẽ không tốt cho tuổi thọ của pin, góp phần làm pin nhanh lão hóa.
  Một số kinh nghiệm khi sử dụng pin laptop

Hơn nữa, việc sử dụng pin cạn kiệt cũng gây ảnh hưởng tới nhóm thiết bị đắt tiền khác trong laptop như CPU (thiết bị rất khó thay thế).

Tắt các ứng dụng không cần thiết

Chắc chắn sẽ chẳng ai thích những ứng dụng chạy ngầm, vừa tốn pin vừa làm nặng máy. Vì vậy, các thành phần ngoại vi như Wireless, DVD, CD-ROM… nên được vô hiệu hóa khi bạn sử dụng nguồn pin laptop. Mẹo nhỏ này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được một phần năng lượng tương đối khá.

Người dùng chỉ nên kích hoạt Wi-Fi hay Bluetooth khi cần thiết. Trong trường hợp ngược lại, tốt nhất bạn nên tắt hết các tính năng này đi. Ngoài ra, nếu chỉ dùng pin để chạy laptop thì bạn có thể tiết kiệm bằng cách đóng các phần mềm xem phim ảnh hoặc ứng dụng nặng như phần mềm đồ họa.
  Một số kinh nghiệm khi sử dụng pin laptop

Vệ sinh pin tốt

Trên thực tế, tuổi thọ của pin tỉ lệ nghịch với nhiệt độ của nó. Vì vậy hãy luôn giữ pin trong điều kiện khô thoáng nhất. Nếu đang dùng quạt tản nhiệt thì đừng để bất cứ vật dụng gì cản trở sự lưu thông của luồng không khí xung quanh. Đặc biệt, một số bạn thường mang laptop lên giường, nhưng nhớ tránh đặt trực tiếp laptop lên chăn, gối hoặc đệm bởi điều đó gây hại cho pin vì không thoát nhiệt được.

Thỉnh thoảng, bạn nên tháo pin ra khỏi laptop rồi làm vệ sinh pin sạch sẽ trước khi lắp trở lại. Tốt nhất bạn nên lau bằng vải mềm có tẩm cồn. Bảo quản pin trong điều kiện khô thoáng luôn được giới chuyên môn khuyến nghị cao.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây